Kiến thức

GẠO LỨT MUỐI MÈ CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT SAU PHẪU THUẬT UNG THƯ

15:49
20/05/2022

Trước lễ Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2560 một tuần,vào sáng sớm Chủ nhật 21/8/2016 tôi có xin một cuộc hẹn tại sân Chùa Long Hương với chị Nguyễn Thị Oanh ,sinh năm: 1962, giáo viên cấp 2, quê ở Bắc Giang, một bệnh nhân rất hài lòng với “liệu pháp” chữa bệnh ung thư vú bằng Gạo Lứt Muối Mè!

Chị Oanh đến Chùa với đứa con trai lớn,sn 1989,học xong ngành Tin học,vừa đi làm, vừa phụ việc với Bố của mình. Cả 3 chúng tôi cùng ngồi chung ở một bàn tròn bằng đá, có cây kiểng che mát trên đầu.

Qua vài phút ngần ngại trao đổi đầu tiên,chị Oanh châm rãi, hoan hỉ chia sẻ:

“Tôi đang dạy học ở một Trường Cấp 2 tại địa phương. Nhà tôi là một hiệu ảnh ở Thôn Đức Nghiêm, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, Tỉnh Bắc Giang. Tiệm ảnh do Ông Xã tôi là Bộ đội nghỉ hưu, đảm trách dịch vụ phục vụ khách hàng.

Vợ chồng tôi có 2 đứa con cùng là trai. Cháu lớn nhất đang ngồi bên Mẹ, còn cháu nhò nhất, sn 1994, vừa học xong ngành Giao Thông ở Hà Nội.

Vào khoảng tháng 10/2015, có một lần sau giờ dạy học, tôi và các đồng nghiệp  ờ lại chơi bóng chuyền, rồi nghe nói các cô Giáo viên bên cấp 1 đã qua đợt kiểm tra sức khỏe, trong số 6 Cô thì có 2 Cô bị khối u và 1 Cô bị bệnh ung thư.

Tôi bỗng giật mình vì khoảng thời gian gần đây người tôi có triệu chứng lạ. Tôi thoáng lo âu về cơ thể của mình có vấn đề,nên tự đi siêu âm ở một phòng khám tư nhân mà người phụ trách có bằng thạc sĩ,

Phòng khám này nghi ngờ tôi bị ung thư nên đề nghị tôi đi Bệnh viện sinh thiết để xác định rõ hơn.Nhưng việc khám chữa bệnh có liên quan đến vấn đề Bảo Hiểm theo tuyến dọc từ Huyện lên Tỉnh, nên tôi chờ sang đầu năm 2016 mới xin chuyển ra tuyến Trung Ương để nhờ chữa trị tin tưởng hơn.

Tháng 1/2016,tôi ra Bệnh viện K1 Hà Nội nhờ chụp hình, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết. Nơi đây, chuyển tôi qua Bv.K3 (chuyên vú).Kết quả, các Bác sĩ xác định tôi bị K vú và tiến hành phẫu thuật rồi hóa trị tiếp theo (Theo thử nghiệm trước đó,tế bào K của tôi phù hơp với hóa chất truyền). Mỗi phác đồ truyền hóa chất từ 6 đến 8 lần, mỗi lần cách nhau 21 ngày.

Trước khi đi bệnh viện,tôi cũng có vào mạng tìm hiểu các liệu pháp Tây Y, Đông Y và nghe Thầy Thích Tuệ Hải dẫn giảng về Phương Pháp Dưỡng Sinh. Tôi thấy Thầy phân tích rất sâu và rất khoa học. Tuy nhiên, lúc đó gia đình hai bên nội ngoại vẫn nghiêng về Tây Y vì cho rằng PPDS còn rất mới mẻ, trong khi tôi còn thời gian để tiếp cận với thuốc Tây và Bác sĩ…

Thế là tôi chấp nhận hóa trị lần 1. Sau khi hóa chất chống K được truyền vào cơ thể, tôi bị nôn ói và cảm thấy rất khó chịu. 15 ngày sau tóc tôi bị rụng hết.

Vì nghĩ là cơ thể của tôi rồi sẽ quen dần, nên tôi ép lòng tiếp tục hóa trị lần thứ 2. Sau lần này, tôi thấy sức khỏe của mình như bị cạn kiệt . Tôi không đủ sức chịu đựng được nữa. Tôi tự biết rằng mình không phù hợp với liệu pháp Tây Y, vì vậy, tôi nhanh chóng tìm cớ rút lui.

Lúc ấy gia đình tôi cũng nhất trí, đồng thuận cho tôi chuyển qua Phương Pháp Dưỡng Sinh!

Tôi liền nhắn tin thưa chuyện với Thầy. Thầy nói tôi cứ ăn Gạo Lứt Muối Mè thử đi rồi lúc nào thuận tiện vào Chùa được thì vào.

Mừng quá, ngày 20/04/2016 tôi xin xuất viện và chuẩn bị “khăn gói” lên đường vào Nam vào ngày 26/4/2016

Có một lý do khác cũng đã góp phần động viên tinh thần của tôi, đó là vào dịp Tết Bính Thân, tôi có đứa cháu ở Tây Ninh ra thăm kể chuyện trong Nam có rất nhiều người chữa khỏi bệnh nhờ ăn Gạo Lứt Muối Mè do Thầy Thích Tuệ Hải hướng dẫn và cho tôi số diện thoại của một bệnh nhân vừa hết bệnh để tôi liên lạc. Và, đúng thật như vậy, Chị bệnh nhân đó nói rằng bệnh của tôi (và nhiều bệnh nặng khác nữa) muốn hết, cũng dễ thôi, chỉ cần kiên trì vài tháng là sẽ thấy kết quả liền !.

Tôi cảm thấy vui mừng trong lòng  và bắt đầu tin tưởng hơn về Phương Pháp Thực Dưỡng

Tôi đến Chùa Long Hương lần đầu tiên vào ngày 30/4/2016 và may mắn được Thầy trực tiếp tư vấn và chấp thuận giúp tôi được xuống Chùa Ni để an trú và chữa bệnh.

Ngày hôm sau (1/5/2016), tôi tìm  đến địa chỉ Thiền Viện Thường Tịch Quan ở Huyện Tân Thành- Bà Rịa Vũng Tàu để xin lưu ngụ.

Ở nơi thanh tịnh này,tôi ăn bài số 7 được 1 tuần thi thấy người rất mệt.Triệu chứng này kéo dài suốt 3 tuần lễ đầu tiên. Có những lúc tôi cảm thấy như muốn đứt hơi. Cơn mệt phát khởi từng cơn trong ngày, nhiều nhất là vào lúc buổi sáng. Riêng tâm trạng thì tôi cảm nghe nhẹ nhàng, thư thái và thay đổi hoàn toàn. Cảnh vật xung quanh tôi không còn buồn chán,sầu thảm nữa!. Tôi nhìn thấy bông hoa khoe sắc trong nắng rất đẹp. Thiên nhiên rất là kỳ thú. Màu xanh của cây, sự lay động trước gió của lá…mọi vật đều trở nên sinh động, quyến rũ, đáng yêu làm sao!.

Dần dần tôi ăn cơm cảm thấy ngon, ngọt và béo hơn. Tôi chọn ăn là chính, còn uống dược thảo hỗ trợ thì lúc uống, lúc không. Thầy hướng dẫn cái gì là trọng tâm thì tôi cứ theo. Tôi nhai thật kỹ một muỗng cơm khoảng 15 phút, chừng nào thấy ngọt và ngon mới nuốt một lần.

Cứ như thế, mỗi ngày tôi thấy khỏe ra và tự tin hơn. Thời gian ở Chùa Ni tôi được cô Đức Như chăm sóc rất tận tình. Được khoảng 2 tháng, tôi thuê mướn nhà trọ ở gần Chùa để hàng ngày có thể vào Chùa đọc kinh và  thuận lợi hơn trong việc đăng ký tư vấn. Tổng cộng, tính đến ngày 20/8/2016, tôi được Thầy hướng dẫn 5 lần và 1 tuần nữa thì thời gian tôi chữa bệnh tại Chùa Long Hương đúng 4 tháng.

Thấy sức khỏe của mình trở lại bình thường, tôi nôn nóng muốn được trở về quê để dạy học tiếp tục, nên ngày 18/8 tôi có xuống Bệnh viện Ung Bướu Sài gòn và Trung Tâm Hòa Hảo để nhờ chụp XQuang, siêu âm và xét nghiệm kiểm tra để khẳng định bệnh trạng của mình ra sao. Kết quả cho thấy rất tốt. Các Bác sĩ nói rằng nếu xem phiếu kết quả này thì tôi đâu có bị bệnh, bởi vì các chỉ số đểu ở trong mức bình thường !Tuy vậy, hôm qua Thầy vẫn khuyên tôi nên tiếp tục ăn bài số 7 thêm một thời gian nữa.

Sẵn dịp tâm sự với anh, tôi có ý muốn được nói với những ai bị bệnh ung thư nên tin tưởng tuyệt đối vào Phương Pháp Dưỡng Sinh để tự cứu lấy bản thân mình, giữ tròn trách nhiệm đối với các mối quan hệ trong gia đình và ngoài xã hội, không chán buồn sầu khổ hoặc buông xuôi, phó mặc! Nếu có lòng tin và biết chịu đựng vượt qua thử thách (phản ứng) ở thời gian đầu, bệnh nhân sẽ là người cảm nhận rõ nhất tác dụng diệu kỳ của Gạo Lứt Muối Mè!

Ở lại dự Đại Lễ Vu Lan xong tôi sẽ đáp máy bay về Bắc, vì vậy, nhân đây, tôi xin gửi lời tri ân đến Thầy Thích Tuệ Hải, các Sư Cô ở Thiền Viên, cô Đức Như và mọi người đã góp phần giúp đỡ tôi vượt qua một cách tốt đẹp và an lành những tháng ngày chữa bệnh ở tại miền Nam này.”

Ngày đăng: 20/05/2022 - Cập nhật lúc: 15:49 Chiều, 20/05/2022
5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận